Được làm từ  85-99% là thiếc phần còn lại là với phần còn lại bao gồm đồng, antimon, bismuth, Pewter là một kim loại hợp kim dễ uốn, điểm nóng chảy thấp, khoảng 170-230 ° C (338-446 ° F), tùy thuộc vào hỗn hợp chính xác của kim loại [ 1 ]
Nó có màu trắng như bạc và sáng màu sáng tự nhiên, bởi đặc tính dễ uốn nắn trong nhiệt độ thấp nên hiện nay Pewter là chất liệu khá phổ biến để tạo nên các sản phẩm vật dụng  thân thiện với gia đình. Tuy nhiên quá trình tìm hiểu và tạo ra chất liệu này lại là một quá trình gian nan và khó nhọc để tạo nên những đặc điểm ưu việt ngày nay. 

Lần đầu tiên được sử dụng vào khoảng đầu của thời đại đồ đồng ở vùng Cận Đông. Các mảnh đầu tiên của hợp kim thiếc tìm thấy là từ một ngôi mộ Ai Cập từ 1450 BC. Pewter đã được sử dụng trong thế giới cổ đại của người Ai Cập và sau đó là người La Mã, và được đưa vào sử dụng rộng rãi ở châu Âu từ thời Trung Cổ cho đến khi phát triển khác nhau trong đồ gốm và thủy tinh trong suốt thế kỷ 18 và 19. Tuy nhiên thành phần cấu tạo của hợp kim thiếc này phải đến thế kỷ 12 mới kiểm soát được bởi các guild thị trấn ở Pháp. Thế kỷ 15, các công ty tôn thờ của Pewterers kiểm soát các thành phần hợp kim thiếc ở Anh và phát triển các đặc tính của nó trở nên ưu việt như ngày nay. Hiện vật Pewter tiếp tục được sản xuất, chủ yếu là các mặt hàng trang trí hoặc đặc biệt. Pewter cũng được sử dụng xung quanh khu vực Đông Á. Mặc dù một số mặt hàng vẫn còn tồn tại, thời kỳ La Mã cổ đại thiếc là hiếm. 
 



Kệ đèn và các vật trang trí gia đình có thể là các đồ tạo tác hợp kim thiếc quen thuộc nhất từ cuối thế kỷ 17 và 18 thế kỷ, mặc dù kim loại cũng được sử dụng cho nhiều hạng mục khác bao gồm các đĩa, dĩa, chậu, thìa... nhưng với đặc tính ưu việt Pewter vãn đứng ở vị trí quan trọng trong gia tộc nhà chất liệu . Trong đầu thế kỷ 19, những thay đổi trong thời trang gây ra một sự suy giảm trong việc sử dụng các hợp kim Pewter flatware. Đồng thời, sản lượng tăng của vật dụng trang trí, bộ trà thiếc, đèn dầu cá voi, nến, và như vậy. Cuối thế kỷ, các hợp kim Pewter đã được sử dụng như là một kim loại cơ bản cho các đối tượng mạ bạc

Ngày nay, Pewter được sử dụng làm vật dụng trang trí và vật dụng gia đình và các mô hình khác máy bay... Không những thế, Pewter còn là chất liệu tạo thành tiền xu, mặt dây chuyền, đồ trang sức mạ bạc. Trong một số cuộc thi thể thao tại một số nước như Hoa Kỳ  giải thưởng huy chương làm từ Pewter được tặng cho các đội vị trí thứ tư.

Nhận thấy được đặc tính ưu việt của chất liệu này, các nghệ nhân lành nghề đã sáng tạo ra rất nhiều vật phẩm như bộ ấm pha trà, cốc uống trà... mang nét đẹp sang trọng từ chất liệu mang tên Pewter.

Xem thêm các sản phẩm được làm từ chất liệu Pewter tại đây.