BLOG

QUÀ TẶNG GỐM SỨ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đối với người Việt Nam gốm sứ từ rất lâu đã gắn liền như một thói quen, trước kia gốm sứ chỉ được dùng để phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống  như đựng nước, trồng cây, Hiện nay nhờ những cách tân về kiểu dáng những ứng dụng thiết thực và phong phú, thiết kế sáng tạo làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.Vì thế lựa chọn gốm sứ làm quà tặng đối với các doanh nghiệp lớn, nhỏ ngày càng phổ biến.
 
Hãy cùng Quà Độc đáo khám phá anh bạn thú vị này nhé


Nói đến đồ gốm sứ với người dân Việt Nam thì không thể nào không nhắc đến Gốm Sứ Bát Tràng
Trải qua bao thăng trầm của thời gian, giữa cuộc sống đương đại nhiều sôi động, làng nghề truyền thống , vẫn giữ nguyên được nét đẹp, nét tinh hoa vốn có, không pha lẫn những thứ lai tạp bên ngoài dù có bị cạnh tranh đến đâu. Lựa chọn 
gốm sứ Bát Tràng không chỉ là lựa chọn nét đẹp tinh hoa của dân tộc, không chỉ là tìm đến những sản phẩm gốm sứ chất lượng nhất, mà còn là một thú chơi điển hình dành cho những con người yêu nghệ thuật. sau đây Quà Độc đáo xin giới thiệu về một sản phẩm của Bát Tràng từ làng nghề Bát Tràng nổi tiếng của Việt Nam.
 
Xuất phát từ những tinh hoa đó Bộ bình trà độc ẩm bọc đồng là một trong những món quà tặng  Chất liệu gốm cao cấp từ làng nghề Bát Tràng nổi tiếng được sản xuất 100% thủ công từ chất liệu gốm Bát Tràng cao cấp bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề truyền thống hàng trăm năm danh tiếng. Chất liệu gốm cao cấp được nung với nhiệt độ trên 1200oC, do đó góp phần tạo nên độ cứng cáp cao, cũng như có khả năng chịu nhiệt tốt mà không bị rạn nứt.

Gốm sứ Bát Tràng đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước từ hơn 500 năm nay là sản vật mang nặng dấu ấn của miền sông Hồng đỏ nặng phù sa, cùng với sự vận động đi lên của xã hội, gốm Bát Tràng ngày nay được cách điệu với nhiều mẫu mã khác nhau, nhưng vẫn mang nét đặc trưng rất riêng không thể lẫn lộn với bất cứ loại gốm sứ nào khác, gốm Bát Tràng rất phong phú về mẫu mã và hình thức, ngoài những sản phẩm quen thuộc được sử dụng hàng ngày như bát, bình, lọ, ấm, chén…..thì hiện nay gốm sứ Bát Tràng còn đáp ứng thị hiếu chung đang thịnh hạnh là đồ mỹ nghệ và tranh trang trí nội thất, với hàng ngàn phong cách, hàng vạn mẫu men và hoa văn khác nhau, gốm bát tràng có nét đặc sắc là hoa văn được bài trí tinh xảo, men gốm được sử dụng là men màu có nhiều gam độc đáo tạo nên chiều sâu cho mỗi loại sản phẩm. Người sành điệu thích gốm Bát Tràng không chỉ bởi bản sắc,sự quý hiếm của nó mà thật sự gốm Bát Tràng có nét đẹp dung dị gần gũi nhưng cũng rất tinh tế trau chuốt.
Chẳng thế mà dân gian ta truyền tai rằng:


“Uống chung một chén Bát Tràng.

Rồi mai em có sang ngang cũng đành.

Áo hồng men ngọc tóc xanh.

Dòng sông quê mãi long lanh mộng vàng.

Ước gì anh lấy được nàng.

Để anh mua gạch Bát Trang về xây.”

 

 


 


Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết