Bất cứ khi nào có thể bạn hãy tặng quà trên danh nghĩa cá nhân bởi đó luôn là một điều tốt. Khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn sẽ hiểu rằng họ được bạn tôn trọng và đánh giá cao.
Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Ví dụ, nếu bạn có thể đủ khả năng, hầu hết các nhân viên sẽ được hạnh phúc với tiền thưởng tiền mặt thay cho một món quà vật chất. Và nếu bạn có rất nhiều khách hàng rằng bạn không thể có thể mua cho mỗi một cá nhân, chọn ra một mục nhỏ nhưng hữu ích hoặc thậm chí một thẻ quà tặng.
Hãy lên kế hoạch cho túi tiền của mình khi có ý định tặng quà vào những dịp nghỉ lễ hay trọng đại khác trong suốt cả năm. Thậm chí nếu bạn không có đủ khả năng chi trả, chỉ cần một món quà nhỏ đơn giản như một tấm thiệp viết tay cũng sẽ khiến người nhận trân trọng ý tốt của bạn.
Bạn cần tránh việc chi tiêu quá đà vào một món quà. Một số nghiên cứu về giá trị quà tặng được nhận của một cá nhân có thể giúp bạn tránh được những tình huống khó xử
Hãy nhạy bén với tín ngưỡng và tôn giáo
Đừng bao giờ đơn thuần cho rằng khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn đều ăn mừng những dịp lễ giống bạn. Nếu bạn tặng một món quà mang ý nghĩa không tốt với tín ngưỡng của người đó đang theo đuổi thì sẽ gây ra sự phản cảm.
Hãy thật nhạy cảm với tín ngưỡng và tôn giáo của người được tặng quà. Khi bạn hiểu rõ được những điều này, quà tặng của bạn sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa và người được nhận quà cũng sẽ đánh giá bạn theo chiều hướng tích cực hơn
Tặng quà lại khi bạn đã nhận được quà
Bạn hãy tặng quà cám ơn sau khi bạn nhận được món quà vào một dịp nào đó. Nếu bạn nhận được một món quà tặng vào dịp lễ truyền thống của dân tộc mình từ đối tác thì bạn cũng nên tặng lại đối tác của mình một món quà vào dịp lễ truyền thống của họ. Đây chính là bước để thể hiện sự quan tâm vào chia sẻ lẫn nhau từ đối tác. Nó có thể khiến cho việc hợp tác của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Quote: Trang Đỗ