BLOG

Làm sao để hứng thú trong công việc?

Có được sự may mắn và một người cố vấn đáng tin cậy là yếu tố rất cần thiết cho sự thành công của bất kỳ ai, nhưng sự hỗ trợ quan trọng nhất chính là việc tìm thấy niềm vui trong công việc. Đừng bao giờ cố sức bám trụ một công việc mà bạn không thích nhưng vẫn phải làm vì một lý do nào đó”
Vậy làm sao để lấy lại hứng thú trong công việc hàng ngày?

Động cơ là thứ không thể thay thế, bạn luôn có thể cố gắng để thúc đẩy bản thân. Không nhất thiết phải có một vị sếp tuyệt vời hay một công ty lý tưởng thì bạn mới có thể có hứng làm việc. Bản thân công việc đã có thể mang lại cho bạn niềm vui
Ở một thời điểm nào đó, khi đã gắn bó với công việc, trong bạn thường xuất hiện nhiều đòi hỏi hơn. Ví dụ như bạn muốn được công ty ghi nhận công sức, được khen thưởng kịp thời và xứng đáng, được cân nhắc lên vị trí cao hơn, được tạo điều kiện làm việc nhiều hơn, được ưu ái hơn…Nếu những mong muốn này không được đáp ứng hoặc có nhưng không như mong đợi, bạn dễ cảm thấy chán. Hậu quả là càng chán công việc, bạn càng làm việc cẩu thả, vội vã và mờ nhạt.
 
Bạn có thể thay đổi được tình hình nếu hướng suy nghĩ theo chiều tích cực. Bạn có thể nhìn xuống thấp hơn để thấy bạn đang có công việc đúng chuyên môn mà rất nhiều người ao ước. Bạn có thể nhìn ra chung quanh để thấy bạn vẫn được trả lương đều đặn và mức lương này có thể không hề thấp. Bạn có thể nghĩ đến các yếu tố “được” mà bạn có khi làm công việc hiện tại. Ví dụ như công việc đang cho phép bạn linh hoạt giờ giấc, được giao tiếp rộng….Bạn có thể nghĩ đến những khía cạnh tích cực khác như đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện, ngành nghề ổn định…Suy nghĩ như vậy sẽ giúp bạn phấn chấn và lạc quan hơn.

Tìm công việc mới
Chỉ áp dụng giải pháp này khi bạn thật sự thấy bế tắc, đã thử hết tất cả mọi cách nhưng cảm giác chán ghét công việc vẫn đeo bám. Nhưng hãy nhớ chỉ thay đổi công việc khi bạn chắc chắn đã tìm được công việc mới và cảm thấy hứng thú với nó. Nếu không sớm muộn bạn sẽ thất vọng mà thôi.
Cân bằng công việc và cuộc sống
Chán ghét công việc hiện tại không chỉ do công việc không phù hợp, bị cấp trên chèn ép… mà có thể do bạn không biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Mỗi ngày bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc mà quên đi việc chăm sóc bản thân, không quan tâm đến gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Đến khi bạn mệt mỏi, muốn có người chia sẻ nhưng không tìm được ai sẽ khiến cho bạn cảm thấy bế tắc, chán nản không muốn tiếp tục làm việc nữa. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu cũng hãy dành cho mình khoảng thời gian thư giản, nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng trong cuộc sống và công việc.
Đừng quá quan trọng vị trí và tiền bạc
Vị trí và tiền bạc là hai mục tiêu quan trọng để mỗi người tự cố gắng trong công việc, tuy nhiên khi vị trí và tiền bạc chi phối quá nhiều quá trình làm việc sẽ phản tác dụng. Bởi những người quá quan trọng vị trí và tiền bạc họ sẽ dễ bị cuốn theo nó, họ luôn cố gắng làm việc để đạt được mục tiêu nhưng nếu thất bại sẽ khiến cho họ cảm thấy hụt hẫng, chán nản từ đó dẫn đến không còn hứng thú, nhiệt tình, cố gắng nữa bởi họ nghĩ rằng dù có cố gắng bao nhiêu thì cuối cùng mọi thứ cũng vẫn trở về số không.
Nếu bạn thấy chán công việc hiện tại, đừng quá lo lắng bởi không chỉ mình bạn gặp phải tình trạng như vậy. Hãy bình tĩnh và tự đánh giá lại bản thân mình, tìm nguyên nhân khiến bạn không còn nhiệt tình với công việc nữa. Sau đó hãy đưa ra từng giải pháp để thoát khỏi tình trạng này nhé,  chúc bạn sớm lấy lại cảm hứng với công việc...

Junlee ST

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết