BLOG

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TẠO RA QUÀ TẶNG ĐỘC ĐÁO CHO KHÁCH HÀNG (PHẦN II)

Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả nhất định trong kinh doanh, đặc biệt khi muốn tham gia hội chợ triển lãm, làm events; khuyến mãi, làm các chiến dịch Marketing, branding, khai trương, tri ân khách hàng hoặc muốn vinh danh cá nhân…

Tuy nhiên, không ít trường hợp việc tặng quà không còn là “đầu tư” mà trở thành “Chi phí” (“Chi” là “Phí”). Để hạn chế tình trạng này, cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới dây:

 

  1.  
  2. Mục tiêu không rõ ràng

  3. Tại sao lại tặng quà? Tặng cho ai? Như thế nào? Quà gì phù hợp?... Việc xác định đúng mục đích và mục tiêu tặng quà sẽ đem lại hiệu ứng đáng kể về mặt thương hiệu cũng như tạo dựng mối quan hệ với khách hàng một cách ấn tượng bền lâu. 

Ví dụ: 

  • + Nếu tặng để tăng lượng khách => Cần đo lường lượng khách trước và sau khi sử dụng quà.
  • + Nếu tặng để làm branding => Cần đo lường mức độ nhận diện thương hiệu.
  • + Tặng để tri ân => Sau khi tặng nên hỏi thăm lại khách (ĐT, email, SMS …)
  • + Quá chú trọng chi phí => Có thể đặt những món hàng kém chất lượng => Để lại ấn tượng xấu => Phản tác dụng của việc tặng quà => Không nên tặng (việc tặng một món quà kém chất lượng còn tệ hơn việc không tặng quà).

 

Cần phải nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.

 

  1.  
  2. Ít tìm hiểu sở thích của khách hàng

  3. Nhiều manager tin rằng, đã là quà thì đương nhiên khách sẽ nhận thôi! Vậy nếu món quà không phù hợp với sở thích, tính cách… hay các đặc điểm nhận dạng khách hàng/đối tượng mục tiêu của mình sẽ dẫn đến khách không biết dùng vào việc gì => Món quà rất ít được sử dụng => Lãng phí.

 

  1. Tặng sai đối tượng

  2. Việc tặng sai đối tượng lại càng trở nên lãng phí nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.

   - Tặng cho người có thu nhập cao khác người có thu nhập thấp
   - Tặng cho cấp quản lý | Sếp | Chủ doanh nghiệp khác với nhân viên
   - Tặng cho khách là chủ các đại lý, outlet khác với bác sỹ và khác với khách hàng phổ thông
   - Tặng khách mới khác khách Vip | Trung thành.
   - Khách nam khác khách nữ...

 

  1.  
  2. Thời gian đặt hàng quá ngắn

  3. Các công ty chuyên làm hàng quà tặng | Khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng một đến ba tháng (tối thiểu 10 ngày) vì hai lý do:

 

  • Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí.
  • Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.

 

  1. Phân phối thiếu hiệu quả, không đồng bộ

  2. Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, doanh nghiệp đặt 200 cái USB quảng cáo đúc theo khuôn để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cái USB độc đáo đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết hết được!

Nhiều trường hợp, hết chiến dịch rồi mà quà tặng vẫn còn  

 

Trên đây là những gợi ý chân tình nhằm chia sẻ với quý khách hàng khi muốn làm quà tặng doanh nghiệp như một giải pháp làm Sales – Marketing, qua đó biến việc tặng quà trở thành một giải pháp mang tính ĐẦU TƯ để gia tăng thêm giá trị cho DN của mình chứ không phải là gánh nặng Chi phí.

 

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Quà Độc Đáo để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tốt hơn.

UNIQUE GIFTS 
www.quadocdao.vn

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết