BLOG

Quà Tặng trao tay vận may sẽ đến

Nhìn trời đã độ cuối đông
Muôn hoa hé nở, một đàn én bay
Xuân nay đã đến,Tết về muôn nơi
Quà trao tay ấm, vạn lời tri ân...


Khi những tờ lịch cuối cùng tháng 12 được trút bỏ cũng là lúc chúng ta xốn xang đón chào năm mới đến, mỗi người lại ấp ủ trong mình những dự định mục tiêu riêng. Nhưng dù làm gì đi nữa thì những món quà trao nhau ngày cuối năm không thể thiếu, nó không đơn thuần là quà tặng Tết mà còn là sự tri ân của doanh nghiệp với khách hàng, lời cảm ơn những đóng góp và cống hiến suốt năm qua với công ty, ... hay sự gắn kết yêu thương giữa các gia đình, đồng nghiệp...
Những món quà trao nhau ngày năm mới có gì khác nhau và thú vị ra sao giữa các nước trên tế giới hãy cùng Quà Độc Đáo khám phá nhé
 
Nước Anh
Đồ vật người Anh thường tặng nhau vào dịp năm mới là một mẩu than đá, chút tiền bạc, bánh mỳ hay một chút muối. Theo quan niệm của người Anh, đó là những vật hiện thân của sự giàu có, sung túc.

Haiti
Với người dân Haiti thì quần áo mới chính là món quà được trao nhau trong dịp đầu năm. Người Haiti tin rằng khi tặng nhau quần áo may mắn và nhiều điều tốt lành sẽ đến với người được nhận.

 Hungari
Một chú heo con bằng sứ hay bức tượng sứ hình người lao công dọn ống khói chính là món quà mà người Hungari hay tặng nhau vào dịp năm mới. Họ tin rằng món quà tặng này sẽ mang những lời chúc phúc tốt đẹp nhất đến với người nhận.
 
Armenia
Người Armenia có phong tục tặng hoa quả cho trẻ nhỏ trong ngày đầu năm mới. Họ tin rằng việc tặng hoa quả như một món quà mừng tuổi sẽ mang lại nhiều may mắn cho chúng.
 
 Madagascar
Gà chính là món quà may mắn đầu năm mới. Thông thường các đôi vợ chồng sẽ tặng gà cho bố mẹ hai bên để bày tỏ lòng tôn kính còn bạn bè tặng nhau để thể hiện sự quan tâm và mối quan hệ tốt đẹp.
 
Bán đảo Alaska
Tại miền Bắc của nước Mỹ, người dân sẽ tặng nhau hai con cá to vào ngày đầu năm mới.
 
Miền Nam nước Pháp
Tại miền Nam nước Pháp có tập tục tặng quà nhau khá đẹp. Vào sáng mồng một Tết, người phụ nữ đầu tiên ra bến lấy nước sẽ để lại một chiếc bánh ngọt do mình tự tay làm. Người thứ hai đến sẽ lấy chiếc bánh đó về và cũng để lại một chiếc bánh do mình làm. Cứ thế những người phụ nữ trong làng sẽ trao đổi với nhau những chiếc bánh như một lời chúc năm mới cũng như khoe tài nội trợ của mình.
 
Bulgari
Vào dịp năm mới khi khách tới nhà chơi mà hắt xì hơi thì chủ nhà lập tức đáp lễ bằng một con gà, con bê hay con ngựa con đầu tiên vừa sinh trong gia đình. Vì theo họ, cái hắt xì hơi chính là món quà hạnh phúc mà người khách mang đến cho gia chủ.
 
St: Kim
Quà Độc Đáo
 

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết