BLOG

Văn hóa tặng quà văn phòng và những điều nên tránh

Tặng quà cho khách hàng hoặc đối tác kinh doanh có thể trở thành một việc khó xử lý nếu bạn không hiểu được ý nghĩa đằng sau của nó. Nếu bạn chọn mua một món quà mà giá trị của nó quá đắt và không phù hợp với lợi ích của người nhận thì ý tốt của bạn sẽ dễ bị hiểu lầm và không được coi trọng. Vì vậy, trước khi quyết định mua quà tặng dành cho đồng nghiệp hay đối tác hoặc nhân viên bạn nên tham khảo một vài tips dưới đây.
Hãy tặng quà với tư cách cá nhân khi có thể

Bất cứ khi nào có thể bạn hãy tặng quà trên danh nghĩa cá nhân bởi đó luôn là một điều tốt. Khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn sẽ hiểu rằng họ được bạn tôn trọng và đánh giá cao. 

Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Ví dụ, nếu bạn có thể đủ khả năng, hầu hết các nhân viên sẽ được hạnh phúc với tiền thưởng tiền mặt thay cho một món quà vật chất. Và nếu bạn có rất nhiều khách hàng rằng bạn không thể có thể mua cho mỗi một cá nhân, chọn ra một mục nhỏ nhưng hữu ích hoặc thậm chí một thẻ quà tặng

Hiểu rõ ngân sách của mình

Hãy lên kế hoạch cho túi tiền của mình khi có ý định tặng quà vào những dịp nghỉ lễ hay trọng đại khác trong suốt cả năm. Thậm chí nếu bạn không có đủ khả năng chi trả, chỉ cần một món quà nhỏ đơn giản như một tấm thiệp viết tay cũng sẽ khiến người nhận trân trọng ý tốt của bạn.

Bạn cần tránh việc chi tiêu quá đà vào một món quà. Một số nghiên cứu về giá trị quà tặng được nhận của một cá nhân có thể giúp bạn tránh được những tình huống khó xử

Hãy nhạy bén với tín ngưỡng và tôn giáo

Đừng bao giờ đơn thuần cho rằng khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn đều ăn mừng những dịp lễ giống bạn. Nếu bạn tặng một món quà mang ý nghĩa không tốt với tín ngưỡng của người đó đang theo đuổi thì sẽ gây ra sự phản cảm. 

Hãy thật nhạy cảm với tín ngưỡng và tôn giáo của người được tặng quà. Khi bạn hiểu rõ được những điều này, quà tặng của bạn sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa và người được nhận quà cũng sẽ đánh giá bạn theo chiều hướng tích cực hơn

Tặng quà lại khi bạn đã nhận được quà

Bạn hãy tặng quà cám ơn sau khi bạn nhận được món quà vào một dịp nào đó. Nếu bạn nhận được một món quà tặng vào dịp lễ truyền thống của dân tộc mình từ đối tác thì bạn cũng nên tặng lại đối tác của mình một món quà vào dịp lễ truyền thống của họ. Đây chính là bước để thể hiện sự quan tâm vào chia sẻ lẫn nhau từ đối tác. Nó có thể khiến cho việc hợp tác của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Quote: Trang Đỗ

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết