Hàng tiêu dùng

Với thị trường tiêu dùng lớn như ngành sữa, bia rượu, nước giải khát ... thì hình thức marketing cũng thuộc dạng ... khủng và tập trung ở hầu hết các phương thức marketing. Từ quảng cáo trên truyền hình, trong nhà, ngoài trời ... đến các vật phẩm quảng cáo như: Ô quảng cáo ngoài trời, áo phông, mở chai, bật lửa ... đều được lựa chọn sử dụng, tuỳ thuộc vào quy mô từng chiến dịch. Trong đó, marketing thương hiệu bằng vật phẩm là một trong những phương thức truyền thông hiệu quả hàng đầu bởi chất lượng, dấu ấn thương hiệu và khả năng định vị đối tượng mục tiêu chính xác. Theo như thống kê của Hiệp hội PPAI, doanh số có thể được đẩy lên đến 20% nếu sử dụng quà tặng quảng cáo – khuyến mãiĐược nhận kèm một món quà nho nhỏ khi mua sản phẩm sẽ là niềm vui của đại đa số người tiêu dùng. 

Bạn làm công tác marketing, branding cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng như:

  • - Sữa | Nước giải khát | Bia | Rượu | Hàng tiêu dùng khác ..
  • - Đại lý kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thuộc nhãn hiệu.
  • - Nhãn hàng máy móc, dụng cụ liên quan …

và đang tìm kiếm giải pháp để:

  • - Khẳng định sự uy tín, chuyên nghiệp, tin cậy với khách hàng?
  • - Thúc đẩy tăng trưởng doanh số, mở rộng thị trường, đưa thương hiệu trở nên phổ biến với người tiêu dùng?
  • - Tăng cường nhận diện thương hiệu, giữ chân khách hàng cũ, thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng?
  • Phương pháp truyền thông – marketing hiệu quả nhất cho thương hiệu với chi phí phù hợp với ngân sách mục tiêu?

Do vậy tại sao bạn không dùng quà tặng quảng cáo, khuyến mãi như một phương thức thúc đẩy doanh số cho thương hiệu hàng tiêu dùng của mình? Các món quà này còn có thể tăng nhận diện thương hiệu thông qua in ấn logo hoặc các thông điệp quảng cáo hấp dẫn thú vị.

Nhưng, một điểm rất quan trọng bạn cần lưu tâm về:

Quà tặng cho ngành hàng tiêu dùng có đặc điểm chung là các sản phẩm nhỏ xinh nhưng không kém phần ấn tượng độc đáo, tiện lợi được đính kèm khi mua theo combo sản phẩm chính. Tuy nhiên khi lựa chọn sản phẩm nào để chiến dịch được hiệu quả, bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi:

  • - Sản phẩm có sự độc đáo, khác biệt với đối thủ cạnh tranh không?
  • - Sản phẩm có đảm bảo tính hữu dụng và tiện ích với người tiêu dùng không?
  • - Chất lượng sản phẩm có tốt không?

Không đáp ứng được 3 tiêu chí trên thì sản phẩm quà tặng sẽ rất khó hấp dẫn được người tiêu dùng. Họ sẽ bỏ vào ngăn tủ và quên lãng chúng. Điều này tất lẽ dĩ ngẫu sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc khi ngân sách đã chi mà hiệu quả marketing lại quá thấp. Do vậy, hãy lựa chọn sản phẩm thật khôn khéo!

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những gợi ý dưới đây xem có gợn lên cho bạn ý tưởng nào không nhé (xem chi tiết theo Text link).
Nếu bạn còn chưa định hình được sản phẩm, đừng ngần ngại, hãy thảo luận với Quà Độc Đáo về nhu cầu & mục tiêu của bạn. Chúng ta sẽ cùng phân tích & xây dựng Ngân hàng quà tặng KGS của riêng bạn. Có thể bạn sẽ cần điều nghiên hành vi người dùng trước khi định hình sản phẩm mục tiêu cho khách hàng. Thực trạng lớn nhất về quà tặng mà các doanh nghiệp đang gặp phải là sản phẩm tương tự như nhau và có quá nhiều thông tin quảng bá. Thông thường là các sản phẩm giá rẻ "không thương hiệu", sau đó ép logo vào và nó trở thành sản phẩm "có thương hiệu" nhưng kém chất lượng. Điều này dẫn tới người tiêu dùng không thích thú khi sử dụng và dẫn đến không sử dụng; hoặc cho người khác sử dụng nhưng lại không đúng đối tượng mục tiêu dẫn đến tình trạng lãng phí. Một minh chứng điển hình, hàng năm các doanh nghiệp đua nhau in lịch, in sổ nhưng đã có doanh nghiệp nào làm con số thống kê xem có bao nhiêu sản phẩm được khách hàng sử dụng?
Giải pháp của chúng tôi:
  1. Đối với các sản phẩm bằng giấy: Sử dụng các thương hiệu có tiếng nhưng giá cả phải chăng để làm quà tặng khách hàng. Việc in ấn logo nhỏ và tinh tế, bởi sản phẩm này không giống như chiếc áo mưa. Thiết kế chuyên nghiệp về nội dung cũng như công dung sản phẩm hơn là in ấn quá nhiều thông tin lên sản phẩm, một cách không cần thiết.
  2. Đối với các sản phẩm công nghệ: Lựa chọn hoặc thiết kế một sản phẩm riêng biệt, độc đáo mà chỉ nhìn vào là biết sản phẩm đó thuộc doanh nghiệp nào.
  3. Đối với các sản phẩm khác: Xin vui lòng không ngần ngại liên hệ để chúng tôi phân tích thêm.
Cách khác, bạn để lại thông tin và chúng tôi san sẻ với bạn những ý tưởng theo danh mục quà tặng kèm báo giá đã dựng sẵn (tải về qua email).
 

Sản phẩm

Bàn chải răng gấp gọn, hành trang không quên - Quà tặng khuyến mại.
Bàn chải răng gấp gọn, hành trang không quên - Quà tặng khuyến mại.

1 chuyến đi dù nhẹ nhàng thì hành trang ắt vẫn phải mang theo rồi, và hẳn là chiếc bàn chải gấp gọn này không thể khiến bạn bỏ quên. Nhỏ gọn và tiện lợi, sản phẩm chất lượng USA rất thích hợp làm quà...