BLOG

Quà tặng doanh nghiệp nên tặng khi nào và tặng cho ai

Bạn không cần phải chờ đợi đến những ngày nghỉ để gửi quà tặng doanh nghiệp đến đối tác hay khách hàng. Có nhiều nhóm người khác nhau mà có thể đảm bảo việc tặng quà. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi quà tặng doanh nghiệp nên tặng khi nào và tặng cho ai, một quy tắc chung là nên tặng quà cho những người giúp đỡ làm cho công ty của bạn tuyệt vời.
Nói chung, điều này bao gồm khách hàng, nhân viên và các nhà cung cấp dịch vụ nhất định. Bạn hãy đọc tiếp để có thêm ý tưởng về việc khi nào nên tặng và nên tặng quà cho ai.

Quà tặng cho khách hàng

Bạn nên gửi một cái gì đó nhỏ cho tất cả các khách hàng của công ty của bạn ít nhất mỗi năm một lần. Quà tặng giữ cho bạn ở trên cùng trong tâm trí quanh năm của khách hàng, John Hall của tạp chí Forbes viết. Và ngay cả khi một số công ty đang trong giai đoạn cắt giảm chi phí trong thời gian gần đây do khủng hoảng kinh tế, những người khác tiếp tục tin tưởng rằng tặng quà là quan trọng để duy trì mối quan hệ, Tạp chí kinh doanh Sacramento báo cáo.

Nếu công ty của bạn có một số lượng nhỏ khách hàng, hoặc một số ít khách hàng với các tài khoản đặc biệt lớn, bạn nên cố gắng để tùy chỉnh món quà của họ càng nhiều càng tốt. Hãy chú ý đến thói quen của từng khách hàng hoặc lấy thông tin từ những người bán hàng đã chăm sóc họ.

Ví dụ, nếu khách hàng gọi rượu trong các cuộc họp tối, rượu vang là một lựa chọn an toàn. Nếu bạn đã gặp gỡ với các khách hàng trên sân golf, thì một tấm thẻ mà đó là một dấu hiệu nhỏ từ khóa học yêu thích của họ có thể là thích hợp hơn. Những quà tặng cá nhân có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như họ đặc biệt và thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có quá nhiều khách hàng để bạn có thể quản lý mua hàng cá nhân, nhỏ hơn mục tổng quát sẽ làm. Chỉ cần tránh các vật dụng quảng cáo rẻ tiền như bút hay các tập với biểu tượng doanh nghiệp của bạn. Ngay cả một tấm thiệp viết tay có vẻ còn thực tế hơn so với các mặt hàng đơn thuần chỉ có tính quảng cáo này.

Bạn cũng nên quan tâm tới thời gian của việc tặng quà cho khách hàng cụ thể. Một số khách hàng, ví dụ, dường như không ăn mừng Giáng sinh. Bạn có hỏi khách hàng xem họ có ăn mừng Giáng sinh không, mà không có bất kỳ câu hỏi cụ thể về tôn giáo hay tín ngưỡng của họ. Nhưng cố gắng để cho món quà theo sở thích của khách hàng chứ không phải là của riêng bạn.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét việc gửi một món quà cho các khách hàng trong một thời điểm khác trong năm. Bạn có thể gửi một món quà sau khi hoàn thành một dự án lớn, giới thiệu sản phẩm mới, hoặc một tiến độ công việc.

Nhưng hãy chắc chắn để tránh việc gửi quà tặng trong thời gian không phù hợp. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để đóng một tài khoản với một công ty khác hoặc đang tham gia vào một cuộc chiến đấu thầu với một đối thủ cạnh tranh, gửi một món quà có thể gửi thông điệp sai lầm.

Quà tặng cho nhân viên

Nhân viên đã đến với hy vọng ít nhất một sự ghi nhận nhỏ của sự đánh giá cao từ người chủ của họ ít nhất một lần mỗi năm. Điều này thường xảy ra trong mùa lễ hoặc cuối năm, một khảo sát kỳ nghỉ hàng năm bởi CareerBuilder lý giải.

Tất nhiên, hầu hết sẽ muốn có một tiền thưởng tiền mặt đơn giản. Vì vậy, nếu đó là một khả năng cho công ty của bạn, đừng quên ghi nhận rằng chỉ có một số nhân viên có thể đánh giá cao.

Nếu bạn không thể đủ khả năng thưởng một số tiền khá lớn cho mỗi nhân viên, một sự ghi nhận nhỏ như một thẻ quà tặng nhà hàng vẫn có thể làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao. Đối với hầu hết nhân viên, bạn nên tặng cùng một loại quà tặng hoặc quà tặng giá trị tương đương. Nhưng nếu bạn có một hoặc hai nhân viên hoặc đồng nghiệp làm việc với bạn chặt chẽ hơn, giống như một trợ lý hoặc đối tác, quà tặng lớn hơn có thể thích hợp hơn.

Khía cạnh quan trọng nhất của việc tặng quà nhân viên là phải nhớ mỗi một con người. Những người đồng nghiệp có khả năng sẽ trao đổi thông tin với nhau và bạn không muốn bất cứ ai cảm thấy không được đánh giá đúng hay bị bỏ quên.

Quà tặng cho Nhà cung cấp Dịch vụ

Một số loại nhà cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn cũng có thể đảm bảo kỳ nghỉ hoặc quà tặng cuối năm. Đây có thể bao gồm trợ lý ảo, chuyên gia tư vấn, và thậm chí cả nhân viên bưu điện.

Bạn có thể chọn hoặc là gửi quà cho các nhà cung cấp dịch vụ trong những ngày lễ (có tính đến sở thích và thói quen của họ, tất nhiên). Hoặc bạn có thể gửi một món quà sau khi một dự án lớn hoặc khoảng thời gian mà họ đã nỗ lực vượt bậc để giúp công ty của bạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể thích những món quà như  tiền mặt hoặc quà tặng. Bạn có thể quyết định về một số tiền/ giá trị dựa trên mức độ quan hệ chặt chẽ giữa bạn và nhà cung cấp, và những gì loại hình dịch vụ mà họ cung cấp.

Nhưng bạn cũng có thể cá nhân hoá những món quà bằng cách thêm một dấu hiệu nhỏ nếu thích hợp. Ví dụ, nếu bạn làm việc chặt chẽ với một trợ lý ảo và biết loại kẹo hoặc món tráng miệng ưa thích của người đó, hãy kết hợp nó với tiền mặt hoặc thẻ quà tặng. Nhưng bạn có thể ít có khả năng biết sở thích của nhân viên chuyển phát của bạn, do đó tiền mặt bên trong một thiệp đơn giản có thể là một con đường an toàn hơn.

Ngoài ra, yêu cầu hoặc tìm hiểu xem họ có bất kỳ hạn chế về món quà hay không. Ví dụ nhân viên bưu chính chỉ được phép nhận được quà tặng có giá trị dưới $ 20. Vì vậy, tặng một món tiền hoặc quà có giá trị lớn hơn có thể dẫn đến một tình huống khó xử cho cả hai bên.

Quote: Đỗ Trang

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết