BLOG

Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ không còn là xa lạ, mà họ còn tạo ra những hương vị cà phê đặc trưng được nấu và chuẩn bị theo cách của người Thổ Nhĩ Kì

Phương pháp này đã làm nên sự khác biệt từ mùi, vị, hương thậm chí cả bọt của cà phê. Lịch sử của cà phê Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ thế kỷ XVI, khi người Thổ bắt đầu xay và rang hạt cà phê. Vào thế kỷ 17, họ trở thành nhà phân phối cà phê lớn nhất thế giới.
 


Cà phê lúc bấy giờ là một nhu cầu không thể thiếu đối với đời sống xã hội, các quán cà phê mọc lên khắp phố, sách về cà phê... các diễn đàn về cà phê. Đó là một thắng lợi không nhỏ cho sự lan tỏa nhanh chóng và rộng khắp của cà phê.
Quán cà phê đầu tiên là Aden ở Yemen,  Họ say mê uống và ở lại có đêm, họ coi đó như  món quà tinh thần làm mở mang đầu óc và lan rộng ra các nước Ai Cập, Syria. 

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuẩn bị trong nhà bếp của cung điện, nơi những hạt cà phê được nhấm nháp trong ý định, sau đó đập vào cối và nấu trong một chiếc bình kim loại.

Sau một thời gian ngắn, cà phê đã được chuyển đến châu Âu nhờ các đại sứ và thương nhân Ottoman, và do đó cà phê Thổ Nhĩ Kỳ lan rộng khắp châu Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ đun cà phê bằng bình đồng độc đáo.

Khi cà phê trở nên phổ biến hơn và số lượng người tìm kiếm nó tăng lên, thương mại của họ trở nên có lãi. Các nhà sản xuất của họ đã tìm kiếm điều kiện ở các vùng thời tiết thích hợp. Nam Mỹ và Nam Á đã được chọn, nơi cà phê được sản xuất với hương vị và nguồn gốc từ Yemen, bị lãng quên.

Mặc dù cà phê không được trồng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng phương pháp pha chế của nó, bắt đầu bằng việc nấu và kết thúc bằng những bộ cốc độc đáo . Phương pháp này lan rộng ở châu Âu và toàn thế giới từ Boston đến Vienna, cho đến khi người châu Âu phát hiện ra cách lọc cà phê vào thế kỷ 18.

Nhà du lịch người Pháp Jean de Tevenot đã đến thăm Đế chế Ottoman vào thế kỷ 17. Sau khi giải thích cách pha cà phê tuyệt vời, ông mô tả cà phê là một phần thiết yếu của Ottoman: "Mỗi người Thổ Nhĩ Kỳ dù giàu hay một bà mẹ nghèo đều uống hai tách cà phê mỗi ngày".

Còn bạn thì sao, bạn thưởng thức hương vị cà phê theo cách nào?

Nguồn: JL.QuaDocDao

Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết