BLOG

Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa, tự nhiên và ẩm thực. Vùng đất có phần đông dân số theo đạo Hồi nhưng lại không nằm trong cộng đồng giáo sĩ này có vẻ đẹp cổ xưa hòa quyện với vẻ lộng lẫy của tự nhiên, mở rộng ra hai châu lục.

Ngoài các thắng cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ còn đầy những điều thú vị chờ đợi các du khách khám phá, trong đó có những món quà độc đáo Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn không thể rời mắt, sẵn sàng rỗng túi để sở hữu chúng đấy.

* Thảm 


 Nhắc đến quà độc đáo Thổ Nhĩ Kỳ 10 người thì hết 6 người sẽ trả lời ngay là thảm thủ công, với lịch sử dệt thảm có từ hơn 3000 năm TCN, những chiếc thảm này không chỉ là sản phẩm kiếm tiền của người dân mà nó đã trở thành văn hóa của chính người dân Thổ.


Thảm dệt thủ công từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thảm thủ công sử dụng rất tiện lợi, có thể dùng để trải trên sàn nhà, lót ghế, làm khăn trải bàn, trang trí trên tường… Rất thích hợp để làm quà lưu niệm Thổ Nhĩ Kỳ Đặc biệt khi mua ở các chợ cổ, chất lượng các tấm thảm làm thủ công khá tương đồng nên bạn không sợ “hố”, người bán đa số có khả năng nói tiếng Anh tốt nên dễ dàng trao đổi, chọn mua được sản phẩm làm bạn hài lòng nhé.
 
*  Đồ Gốm

 

Đồ gốm có lịch sử lâu đời, thiết kế bắt mắt, đa dụng

Các món đồ bằng gốm sứ cũng là báo vật của Thổ Nhĩ Kỳ, ra đời từ thế kỷ thứ 8, thứ 9, đặc biệt phát triển lớn mạnh ở vùng Anatolia từ khoảng cuối thế kỷ thứ 11 và trở thành “thương hiệu” danh tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ từ thế kỷ 16 cho tới nay.
Một vài vùng ở Thổ còn duy trì áp dụng phương pháp làm đồ gốm cổ truyền, nhiều sản phẩm gốm được vẽ tay cực tinh xảo, mặt hàng rất đa dạng. Trên đường phố Istanbul, du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch dễ dàng nhìn thấy những món đồ gốm trang trí, chén đĩa, ly tách, đồ đựng nến… cho tới những chiếc gạt tàn thuốc lá nhỏ xinh bên các kệ hàng.
Giá cả của đồ gốm cũng rất dễ chịu, bạn có thể mua vài món về làm quà cho gia đình, bạn bè, người thân, hẳn ai cũng yêu thích đấy.

Đồ gốm của Thổ Nhĩ Kỳ nổi bật với màu sắc hút mắt, đặc trưng với những van sọc đá khác biệt với những đồ gốm của các quốc gia khác. Các nghệ nhân với tay nghề điêu luyện tạo nên các món đồ gốm có kết cấu, màu sắc đạt độ chuẩn đẹp cực cao.

Đèn trang trí

Đèn thiết kế lung linh, tinh xảo

Những chiếc đèn trang trí rực rỡ sắc màu, tỏa sáng cả ngày lẫn đêm sẽ làm bạn lạc lối giữa khu chợ cổ ở Istanbul nhé. Đèn trang trí ở Thổ Nhĩ Kỳ, khác hoàn toàn với đèn dầu thắp đơn giản ở Việt Nam mình, những chiếc đèn này được thiết kế đầy nghệ thuật.

Cũng giống như đồ gốm và thảm thủ công, đèn cũng sở hữu cực nhiều gam màu, bạn sẽ không thể nào đếm hết được những màu sắc mà mỗi chiếc đèn sở hữu, ánh sáng tỏa ra từ đèn cực đa dạng, ấn tượng và hút mắt.

Độ tinh xảo của đèn cũng sẽ làm bạn xuýt xoa mãi, mỗi chi tiết trên thân đèn đều được làm tỉ mỉ, công phu nên tính theo tiền Việt Nam, đèn trang trí Thổ Nhĩ Kỳ cũng có giá đến vài triệu đồng.


Bộ ly cà phê Hoàng gia KJW-ED1044 mạ vàng.

Quà độc đáo Thổ Nhĩ Kỳ còn có món cà phê nguyên bột, để chế biến người ta thường đun sôi nó trên cát nóng, giá 1 tách khá rẻ.

Để làm món đồ uống này, người Thổ sử dụng khay và dụng cụ nấu đặc trưng của mình, đến các cửa hàng, chợ cổ bạn sẽ thấy nhiều gian hàng có bán những dụng cụ và khay chế biến cà phê được thiết kế cực tinh tế, đẹp mắt, đa số có màu vàng đồng mang đến cảm giác sang trọng, kiêu sa như đang dùng đồ của hoàng gia vậy.

Ngoài dụng cụ nấu, khay đựng thì ở các cửa hàng còn bán bộ đồ uống cà phê gồm 2 tách cà phê, nắp đậy, khay, đồ đựng đường, bơ… Set đồ này nếu bạn mua nguyên bộ sẽ được đóng gói kỹ càng, rất tiện đặt vào vali và mang về nhà làm quà cho bạn bè người thân.

 * Turkish Delight

Những viên kẹo hấp dẫn, thơm ngon

Thổ cũng là xứ sở của kẹo, Turkish Delight là kẹo đặc sản Thổ Nhĩ Kỳ  chúng được làm với nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó thành phần chính là bột và đường, sau đó thợ làm kẹo thêm các loại hạt như hạt phỉ, dẻ dười, hạnh nhân, hương hoa, hương chanh… để tạo nên những viên kẹo với màu sắc, kiểu dáng khác nhau.

Đến các cửa hàng kẹo, bạn có thể ăn thử trước khi mua, thậm chí nếu không muốn hoặc không thể mua, bạn cũng nên đến ăn thử, để cảm nhận sự thú vị và hấp dẫn của loại kẹo truyền thống của người Thổ này nhé.

* Khăn lụa pashmina

Khăn lụa sang trọng, giá cả đa dạng

Nhiều du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ rỉ tai nhau rằng khăn lụa Pashmina không phải là sản phẩm xuất xứ từ Thổ nhưng vì đa số vẫn bị choáng ngợp trước nét đẹp tinh tế của khăn lụa nên không ít du khách, vẫn “móc hầu bao” mua 1 chiếc làm kỷ niệm.

Trà và ly trà hoa tulip

Nhiều chủng loại trà, cốc trà tulip Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh cà phê thì trà cũng là niềm yêu thích bất tận của người Thổ, không mấy người Thổ không yêu trà, bởi ở đây chủng loại trà cực đa dạng, có trà táo, trà đen, trà hoa hồng, trà lựu…

Những loại trà này thường có bán ở các chợ cổ như Grand Bazzar, bạn có thể dễ dàng chọn mua ở các quầy hàng, nhớ trả giá xuống thấp từ 1/3 đến ½ giá niêm yết để giá bị hớ nhé.

Những món quà độc đáo từ đất nước xinh đẹp này chắc làm cho bạn thấy rạo rực, hào hứng muốn đặt chân đến ngay với vùng đất này? Nếu bạn vẫn chưa có cơ hội nhưng lại muốn có những trải nghiệm này thì còn chần chừ gì mà không chạm tay vào những món quà Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại đây - nơi hội tụ những món quà quà tặng thế giới đầy tinh hoa và độc đáo.

Tổng hợp: JL.QuaDocDao


Danh mục

Bài đăng mới nhất

Quà tặng sự kiện - Giải pháp nào cho bạn?

Quà tặng trong các sự kiện của doanh nghiệp là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sự tri ân, trân...

Chi tiết
Lịch sử ngành công nghiệp sản xuất quà tặng doanh nghiệp

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George...

Chi tiết
Quà tặng ngành, điều gì khiến bạn lưu tâm?

Đôi khi, để lựa chọn được vật phẩm marketing đạt kỳ vọng với mỗi ngành thật không dễ. Đúng vậy, với...

Chi tiết
Top 10 Quà tặng công nghệ được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đặc biệt làm quà tặng doanh nghiệp? Bạn muốn sử...

Chi tiết
Những món quà độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở ngã tư đường, nơi gặp nhau của châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ rất giàu có về lịch sử, văn hóa,...

Chi tiết
Khám Phá Thổ Nhĩ Kì qua Hương Vị Cà Phê

Trải qua 40 năm gắn bó với hương vị cà phê, Vì vậy đến nay tách cà phê đối với người Thổ Nhĩ Kỳ...

Chi tiết